เงินกู้โหด ตามเสาไฟฟ้าและป้ายรถเมล์

หลายคนอาจจะเคยเห็นป้ายโฆษณา ตามเสาไฟฟ้า ตู้โทรศัพท์ หรือแม้กระทั่งป้ายรถเมล์ ที่มีข้อความประมาณว่า "เงินกู้ด่่วน อนุมัติใน 30 นาที ดอกเบี้ยเพียง 1% บัตรเครดิตวงเงินเต็มก็กู้ได้ ติดต่อ......เบอร์......... " และข้อความดังกล่าวเป็นเพียงข้อความตัวอย่างบางครั้งอาจจะใช้คำพูดที่จูงใจมากกว่านี้ก็เป็นไปได้วันนี้ผมเลยจะมาเล่า หลักการของพวกนี้ให้ฟังครับ
หลังจากที่เราได้เห็นประกาศ แล้วเราโทรเข้าไปตามหมายเลขที่ระบุไว้ เขาก็จะแนะนำวิธีการและเงื่อนไข รายละเอียดต่างๆ
- หากมีบัตรเครดิต อยู่แล้วเขาก็จะพาไปรูดเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์ หรือสินค้าต่างๆที่ใกล้เคียงกับเงินที่เราต้องการส่วนมากจะให้ซื้อสินค้าที่แพงกว่าเงินที่เราต้องการ
- หากไม่มีบัตรหรือประวัติไม่ดีก็จะพาไปทำบัตรเครดิต ของสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (โดยส่วนมากเขาก็เป็นพวกเดียวกัน) เมื่อได้บัตรมาแล้วก็พาไปรูดซื้อของ เหมือนเดิม
จากนั้น ผู้ที่ให้บริการจะรับสินค้าไว้และให้เงินสดแก่ผู้รับบริการ แต่จะหักค่าดำเนินการไว้ ที่เขาโฆษณาไว้ว่า 1% ต่อปี หากคิดเป็นปีก็ปีละ 12% ถ้าผ่อน 3 ปี ก็ 36% โดยสมมุติว่าเรา ซื้อ Iphone มา 10,000 บาท เขาเอาสินค้าไป หักค่าดำเนินการ 36% = 3,600 บาท เราได้เงินสดแค่ 6,400 บาทแต่เป็นหนี้ ของบัตรที่รูด 10,000 เท่าเดิม ไหนจะค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต ค่าอื่นๆ กลับกลายเป็นว่าเราเสียเงินดอก 2 เด้ง บานเต็มทุ่ง

ในส่วนของผู้ให้บริการไม่มีความเสี่ยงอะไรเลย เพราะได้สินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดบางทีเจ้าของร้านลงมาเล่นเองเลยก็มี ใครที่ว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตโหด เจอเงินกู้ด่วนเสาไฟฟ้า ยังชิดซ้ายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น