เอาบัตรเครดิตกดเงินมาซื้อหุ้น

หากคุณเป็นนักลงทุนในตลาดหุ้นบางครั้งก็อาจจะมีการกดเงินสดหรือโอนเงินเข้าพอร์ตเพื่อซื้อขายหุ้นดังนั้นวันนี้ก่อนที่จะนำบัตรเครดิตไปซื้อหุ้นคุณต้องร้สิ่งเหล่านี้ก่อนครับ




  1. นำเงินจากบัตรเครดิตไปซื้อหุ้น หากคุณมีแนวทางแบบ VI ไม่เหมาะอย่างยิ่ง เพราะมันมีโอกาสน้อยมากที่จะสามารถทำกำไรจากหุ้นจะมากกว่า 30% ปี (เพื่อหักลบดอกเบี้ยบัตรเครดิต) โดยเฉพาะมือใหม่ที่พึ่งเข้ามาสู่ตลาดยิ่งต้องระวัง
  2. ต้องแน่ใจว่าเป็นหุ้นคุณภาพและราคาถูกจริงๆ หากคุณมองเห็นว่าหุ้นตัวนี้ลงแรงและพื้นฐานดี แล้วใช้บัตรเครดิตซื้อเนื่องจากไม่มีเงินสด ผมแนะนำอย่าซื้อครั้งเดียวให้ทะยอยซื้อจะดีกว่าบางทีมันอาจจะยังไม่ใช่ราคาต่ำที่สุดของรอบนั้นๆก็ได้
  3. ถือเงินสดไว้ด้วย อย่าซื้อหุ้นจนไม่เหลือเงินสดไว้ในพอร์ตโดยเฉพาะเหล่าบรรดานักเกร็งกำไร เพราะเวลาที่หุ้นขึ้นหรือลงต่อ ที่ไม่เป็นตามคาดการณ์อาจจะแย่ถ้าไม่มีเงินสดเพราะอย่างน้อยก็ยังมีเงินเหลือไว้จ่่ายหนี้บัตรต่อไปได้
  4. ได้แล้วรีบชำระหนี้ หลายคนใช้เงินจากบัตรเครดิตแล้วเพลินเวลาที่ทำกำไรจากตลาดหุ้นแล้วมักไม่ยอมจ่ายเงินค่าหนี้บัตร คิดว่าเอามาหากำไรจ่ายขั้นต่ำ อย่าลืมนะครับ บัตรเครดิตมีดอกเบี้ย รีบจ่ายซะ แล้วเอากำไรที่ได้มาเล่นต่อดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น