เตือนภัย ตำรวจจับแก๊งต่างชาติปลอมแปลงบัตรเครดิต

จับแก๊งต่างชาติปลอมแปลงบัตรเครดิต 
เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต จับกุมแก๊งปลอมแปลงบัตรเครดิตชาวต่างชาติได้ 3 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก วันที่ 15 เม.ย.56 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องสืบสวนสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ศุภเชษฐ์ โชคชัย รอง ผบก.ทท. ร่วมกับ พ.ต.อ.ยศวีร์ พรพีรพาน ผกก.5 บก.ทท. พ.ต.ท.นิคม เทียนห้าว สว.สส.กก.5 บก.ทท. และ พ.ต.ต.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ สว.สทท.2 กก.5 บก.ทท.



แถลงข่าวการจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติปลอมแปลงบัตรเอทีเอ็ม ประกอบด้วย นายมูสสิน มาฮามุน (Mr. Mhoussin Mahamond) อายุ 22 ปี, นายกอนซูอี้ ไซดี้ ( Mr. Ganzouai ) อายุ 29 ปี สัญชาติฝรั่งเศส และนายอัดเจมี รามซี่ (Mr.Adjemi Ramzi) อายุ 31 ปี สัญชาติตูนิเซีย พร้อมของกลาง จำนวน 27 รายการ อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมและรหัสกดเงิน จำนวน 70 ใบ ธนบัตรไทย จำนวน 134,000 บาท ธนบัตรสกุลยูโรจำนวน 6,000 เหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยจำนวน กว่า 2.3 แสนบาท กัญชาแห้งห่อด้วยกระดาษ น้ำหนักประมาณ 7.50 กรัม เป็นต้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 14 ล้านบาท โดยแจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ มีเครื่องมือหรือวัตถุสำหรับปลอมหรือแปลงข้อมูลในการปลอมแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ใช้หรือไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลง เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด

โดยจับกุมได้บ้านเลขที่ 68/19 หมู่บ้านภูเก็ตคันทรีโฮมวิลล่า หมู่ 7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ซึ่งจะได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งเจ้าหน้าตำรวจ สภ.ทุ่งทองดำเนินคดีต่อไป พ.ต.อ.ศุภเชษฐ์ กล่าวว่า ตามคำสั่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ติดตามเฝ้าระวังแก๊งต่างชาติที่ลักลอบเข้ามาก่ออาชญากรรมในประเทศไทย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เช่น กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ต เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์

บก.ทท. และ กก.5.บก.ทท. ได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวชาวต่างชาติที่เข้ามาในราชอาณาจักรที่มีพฤติกรรมกระทำความผิดในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ทั้งนี้ก่อนการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากสถาบันการเงินต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ว่ามีการตรวจพบขบวนการปลอมแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัตรเอทีเอ็ม-บัตรเครดิตต่างชาติแฮ็กข้อมูลของลูกค้าจากสถาบันการเงินต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศฝรั่งเศสและแถบสแกนดินีเวียแล้วนำมากดเงินสดตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ ตามแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย เช่น กรุงเทพฯ เมืองพัทยา ภูเก็ต เป็นต้น จึงได้ออกสืบสวนหาข้อมูล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ ผบก.ทท.

 จนกระทั่งพบกลุ่มชาวต่างชาติดังกล่าว ซึ่งแอบแฝงเข้ามาในลักษณะของนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมพร้อมรหัสกดเงิน จำนวน 70 ใบนั้น บัตรแต่ละใบสามารถกดเงินขั้นต่ำได้ 200,000 บาท และบางส่วนสามารถกดเงินได้สูงกว่านี้ โดยมีการตระเวนกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ ครั้งละ 10,000 เหรียญยูโรหรือ 3.9 แสนบาท และมีการกดไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง ในห้วงเวลาไม่ถึง 3 วัน ทั้งนี้เชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการหลบหนีอยู่ใน จ.ภูเก็ต และในประเทศอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะได้ขยายผลสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น