สินค้า Electronics กลลวงชั้นดีที่ทำให้เป็นหนี้บัตรเครดิต

บัตรเครดิตกับไอแพด
ในปัจจุบันคงจะปฎิเสธไม่ได้ถึงกระแสทางด้านเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันที่ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ Smart phone,Tablets และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย ดังเช่นผมที่เมื่อก่อน เคยวิ่งตามเทคโนโลยี ซื้อ Smart Phone ที่ออกมาใหม่ๆรวมทั้ง Iphone ตัวแรกที่ในสมัยนั้น เมื่อ 4 ปีก่อนมีราคาสูงถึง 30,000 บาท และนั่นแหละครับคือจุดเริ่มต้นของการเป็นหนี้บัตรเครดิตก้อนมหึมา


พอได้นั่งย้อนไปถึงอดีต ผมต้องกลับมานั่งเสียดายเงินที่จ่ายไปกับเรื่องไร้สาระ Iphone ที่เคยซื้อมาตัวละ 30,000 ขายต่อได้เพียง 5,000 บาท ซึ่งคิดแล้วก็เสียดายเงินไม่ใช่น้อย บางครั้งเรามีความต้องการหรือพูดง่ายๆคือ เห่อ ตามกระแสแฟชั่นมากจนเกินไป ไม่ได้คิดทบทวนให้ดี ซึ่งถ้านำเงินจำนวนนั้นไปซื้อทองหรือซื้อตราสารหนี้เพื่อการลงทุนคงจะดีกว่านี้ไม่น้อย บัตรเครดิตบางครั้งเราก็ควรใช้และพิจารณาใช้ในสิ่งที่จำเป็น เพราะด้วยหลักจิตวิทยาง่ายๆที่เพียงนำบัตร 1 ใบไปแลกซื้อสินค้า ความตระหนักหรือใคร่ครวญในการใช้เงินก็จะน้อยลงในทันที ในทางกลับกันถ้าผมใช้เงินสด 30,000 บาทในการซื้อไอโฟนเครื่องนั้น กว่าผมจะนับแบงค์พันให้ครบ 30 ใบผมคงจะใช้เวลาใคร่ครวญพิจารณามากกว่านี้ก็เป็นได้

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ผมอยากให้ทุกคนที่ซื้อสินค้า โดยใช้บัตรเครดิต ให้ลองพิจารณาใคร่ครวญให้ดีก่อน ก่อนที่จะมาเสียใจในภายหลังเช่นผม และการเป็นหนี้เป็นความทุกข์แสนสาหัส...อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นหนี้บัตรเครดิตเพียงเพราะบัตรพลาสติก 1 ใบเลยนะครับ

2 ความคิดเห็น: