ทำไมบัตรเครดิตจึงใช้ง่ายจ่ายคล่อง


จริงๆแล้ว จะว่าไป บัตรเครดิต ก็เป็นจิตวิทยาพื้นฐานทั่วๆไปที่ทำให้คนใช้สินค้าได้ง่ายขึ้น เช่น ถ้าเราอยากซื้อสินค้า เราไม่ได้พกเงินสดเราก็ต้องเดินไปเอทีเอ็ม เพื่อกดเงิน เราก็จะเห็นยอดเงินที่ลดลง แล้วค่อยๆนับแบงค์ทีละแบงค์ แค่นี้ก็ใจหวิวๆแล้วโดยเฉพาะแบงค์พัน และความยับยั้งชั่งใจก็จะเกิดขึ้นในบัดดล

แต่บัตรเครดิต แค่เพียงจินตนาการหรือวาดฝันว่าจะเอาอะไร ยิ่งเปิดบัตรมาใหม่ๆ ซิงๆ ซื้อได้ทุกอย่างนี่แหละครับ ที่ทำให้คนเรากลายเป็น หนี้บัตรเครดิต หากไม่คิดไตร่ตรองให้ดีก็จะเข้าสู่วังวนการเป็นหนี้สินทันที นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น