ปวดหัวกับหนี้บัตรเครดิต จ่ายเท่าไหร่? หนี้ก็ไม่ลด



จริงๆเรื่องหนี้บัตรเครดิตก็ถือเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวไม่น้อย เพราะตอนใช้รูดปึ๊ดๆ แต่ตอนจ่ายหนี้ใช้เป็นปีก็ไม่หมด ::: ที่เป็นแบบนี้เพราะเนื่องจากบัตรเครดิต มีการกำหนดเงื่อนไขการจ่ายขั้นต่ำ เช่นจ่าย 10% ของยอดเงินค้างชำระ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่จ่ายแต่ขั้นต่ำๆ หนี้ก็เลยไม่หมดสักที 

ดังนั้นหากคุณอยากหมดหนี้เร็วๆ ต้องกำหนดเป้าหมาย


  1. หากมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเกิดขึ้น เราต้องใช้หนี้แบบเดือนชนเดือน เช่น เราใช้บัตรเครดิตเติมน้ำมันรถยนต์ 5,000 บาท เมื่อถึงรอบบิลหน้าที่เรียกเก็บเราก็ชำระหนี้เต็มจำนวน 5,000 บาท ซึ่งบางบัตรฟรีดอกเบี้ยถึง 45 วัน แถมเรายังได้พ็อยต์ไว้แลกของรางวัลมากมาย
  2. หากชำระไม่ไหวกำหนดการชำระหนี้แบบคงที่ เช่น เราเป็นหนี้บัตรเครดิต 40,000 บาท เรานำ 40,000/12 = 3,333 บาท เราก็ชำระเป็นเลขกลมๆ เดือนละ 3,500 ทุกๆ เดือน 12 เดือนหนี้ก็หมด แต่ถ้าเรามัวแต่ชำระขั้นต่ำยังไงหนี้ก็ไม่หมดนะครับ
  3. เก็บเงินมาออม อย่ามัวแต่หาเงินมาใช้หนี้ เราควรเก็บเงินออมไว้ด้วย อาจจะเดือนละ 500 เดือนละ 1,000 บาท เก็บไว้อย่างสม่ำเสมอ เก็บไว้ทำไม เผื่อว่าวันนึงมีการเจรจาชำระหนี้เป็นก่อนเพื่อปิดบัตร เราจะได้มีเงินมาปิดบัตร และเราก็หายจากบ่วงหนี้ได้เร็วขึ้นนั้นเอง
  4. เจรจากับสถาบันการเงินเจ้าของบัตร ว่าสามารถชำระแต่ดอกเบี้ยก่อนได้ไหม? เพื่อลดภาระการชำระหนี้ต่องวดให้น้อยลง
หากลองทำทั้ง 4 ข้อแล้วผมมั่นใจแน่นอนว่าจากปัญหาหนี้ จะค่อยเบาขึ้น ซึ่งขอให้เพื่อนๆอดทนและมีวินัยกับตัวเอง วันที่เรามีอิสระ มีแน่นอนครับ.............

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น