บัตรเครดิตใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด?

บัตรเครดิตใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด?
เมื่อพูดถึง "บัตรเครดิต" ผมว่า คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเจ้าบัตรพลาสติกนี้ผมว่าคนที่อายุ 25 ปีขึ้นไปแทบจะมีทุกคนใช่ไหมครับ? แต่หลายๆคนอาจจะขยาดกับเจ้าบัตรพลาสติกนี้ เพราะเป็นหนี้มหาศาล เพราะเจ้าบัตรเครดิต

ในวันนี้ผมจะมาเล่าว่า ทำอย่างไร? เราจะใช้บัตรให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

1. เลือกบัตรให้ตรงกับจริตเรา เช่น หากเราเดินทางบ่อยๆ บัตรเครดิตที่เหมาะสมคือ บัตรที่ได้เงินคืนหรือได้ส่วนลดจากการเติมน้ำมัน เป็นต้น

2. เลือกบัตรที่มีระยะปลอดดอกเบี้ยสูงที่สุด หมายความว่าบางบัตรนั้นมีระยะปลอดดอกเบี้ย 30-45 วัน นั่นหมายความว่า เราสามารถมีเวลาคืนเงินต้น หรือเงินที่เราใช้ไป นานขึ้น เช่นผมซื้อ iphone วันที่ 1 มกราคม ราคาที่รูดซื้อ 25,000 บาท ซึ่งผมสามารถจ่ายช้าสุด ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ในยอด 25,000 บาท (ไม่มีดอกเบี้ย) ซึ่งเราสามารถมีเวลาในการบริหารเงินสดได้ยาวนานขึ้น

3.เลือกบัตรที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี อันนี้สำคัญมากๆเพราะเวลาที่เราทำหรือสมัครบัตรเครดิตเราไม่ค่อยสนใจ หากเราใช้บ่อยๆก็คงจะไม่มีปัญหาเพราะเราสามารถขอเวฟค่าธรรมเนียมได้ แต่ในความเป็นจริงคนเรามีบัตรเครดิตมากกว่า 1 ใบ ดังนั้นบางครั้งเราอาจจะลืมใช้บัตรใดบัตรหนึ่งก็จะมีค่าธรรมเนียมปีละ 200-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบัตร แต่จะดีกว่าถ้าเราเลือกบัตรที่ไม่มีค่าธรรมเนียมตลอดชีพ

4.สะสม Point แลกของ ถ้าบัตรนั้นมีการสะสม point สำหรับแลกของ ก็จะช่วยให้เราสามารถนำ Point ไปแลก ของรางวัลต่างๆ


ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้บัตรเครดิตที่ถูกต้องต้องชำระเงินหรือหนี้เต็มจำนวนในครั้งเดียวไม่ใช่การจ่ายยอดขั้นต่ำนะครับ และเราก็รอรับสิทธิประโยชน์ตามที่กล่าวมาข้างต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น