การเจรจา Hair-cut ในการปิดบัตรเครดิต

ถ้าคุณมีหนี้บัตรเครดิต และต้องการเจรจาปิดยอดหนี้ หรือที่เรียกกันว่า Hair-Cut นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีเงินก้อนเพียงพอ เพราะนอกจากจะทำให้หมดหนี้หมดสินแล้ว เรายังอาจจะสามารถจ่ายเงินปิดยอดน้อยกว่าในใบแจ้งหนี้ เพราะทางธนาคารต้องการต้องการให้ปิดอยู่แล้วครับ ไม่อย่างนั้นจะจ้างบริษัทฯมาโทรทวงหนี้ เราเหรอครับ เพราะถ้าเราชิ่ง เขาก็มียอดหนี้ศูนย์ ยิ่งตัวเลขยอดหนี้ศูนย์มาก ธนาคารก็ปวดหัวได้ครับ
หากต้องการปิดหนี้ ขั้นตอนง่ายๆครับ โทรไป Call Center ของเจ้าของบัตรเครดิตเลยครับ แจ้งความจำนงค์ว่าต้องการปิดยอดบัตรเครดิต รับรองจะมีพนักงานโทรมาอย่างรวดเร็ว เมื่อพนักงานโทรมาเราแจ้งเลยครับ ว่าลดยอดปิดหนี้ได้เท่าไหร่ หรือเราระบุความจำนงค์ไปเลยครับ สอบถามว่าจะมีขั้นตอนอย่างไร ซึ่งบางธนาคารอาจจะแตกต่างกัน รับรองครับยังไงๆยอด Hair-Cut น้อยกว่ายอดในใบบแจ้งหนี้ใบล่าสุดแน่นอน เหมือนผมครั้งหนึ่งเหลือหนี้อยู่ 17,000 แต่โทรไปปิดยอดหนี้ได้ที่ 10,000 บาท โอ้ววว คุ้มครับ และที่สำคัญอย่าลืมทวงหนังสือจากธนาคารนะครับ เพื่อเป็นหนังสือที่แจ้งว่าเราได้ชำระหนี้เรียบร้อยแล้ว เพืื่อใช่เป็นหลักฐานครับ (เก็บไว้ให้ดีนะ)


ยังไงอย่าลืมหาเงินก้อนนะครับ เพราะการเป็นหนี้บัตรเครดิิตนานๆมันไม่สนุกเอาซะเลย...ว่าไหม?

1 ความคิดเห็น: